ธันวาคม 4, 2007

แคนโต้ แห่งความเหงา (Dec/2007)

Posted in แคนโต้ tagged , , , , , , ที่ 5:26 pm โดย mind expression

จากที่ได้เคยลองทำอันแรกมาแล้ว แล้ว feedback ที่ได้ค่อนข้างดี (มีคนนอกเข้ามาร่วมสนุกด้วยตั้ง 1คน ทั้งๆที่ตอนแรกคิดว่าไม่น่าจะมีใครเลย) ผมเลยได้ไอเดียว่า เราน่าจะชวนคนมาแต่งแคนโต้ กัน “เล่นๆ” ทุกเดือน โดยที่แต่ละเดือนก็จะมีหัวข้อที่แตกต่างกันออกไป น่าจะเข้าท่าดีเหมือนกัน

               

หัวข้อแคนโต้เดือนนี้ ให้เข้ากับบรรยากาศครับ อากาศเย็นๆ ของสิ้นปีแบบนี้ ก็คงไม่พ้นหัวข้อนี้แหละครับ “เหงา” 

ว่ากันว่า ความหนาว กับ ความเหงา เป็นของคู่กัน อาจเป็นเพราะเวลาเราหนาว เรามักอยากหาใครซักคนมาแบ่งความอบอุ่นด้วย

แค่ใครซักคน …….

       

.

.

.          

              

ผมเชื่อว่าทุกๆคนมีความ “เหงา” อยู่ในตัวครับ

ลองมาแชร์ความ “เหงา” กันครับ เผื่อว่าจะได้ “เหงา” น้อยลงบ้าง แม้ซักนิดก็ยังดี

           

              

ปล.แคนโต้อันแรกก็ยังสามารถแต่งได้นะครับ ไม่มีหมดเขตครับ

6 ความเห็น »

  1. SSM said,

    ————-
    กรุงเทพเงียบ
    ลมหนาวพัดผ่าน
    ฉัน เหงา
    ————-
    ผู้คนมากมาย
    เดินผ่าน
    ฉันไป
    ————-
    ในขณะที่ผู้คน
    กำลังก้าวเดินไป
    ฉัน กำลัง หยุดนิ่ง
    ————-
    นกตัวหนึ่ง เกาะอยู่
    บนเสาไฟฟ้า
    มันคง กำลังเหงา
    ————-
    ฉัน
    กับหน้าจอ msn
    ที่ว่างเปล่า
    ————-
    จ้องมองท้องฟ้า
    มองหาดวงดาว
    ที่ไกลแสนไกล
    ————-
    ถ้วยกาแฟที่ว่างเปล่า
    ฉัน
    คงไม่ต่าง
    ————
    ฉัน
    หนังสือที่ไร้ปก
    บทเพลงที่ไร้ความหมาย
    ————

  2. siripat said,

    ความเย็น
    กับสัญญาณเวลา
    จับได้เป็นเลข6

    ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕

    ไร้สิ่งมีชีวิตข้างกาย
    จะมีก็แค่เพียง
    งานเผาชิ้นหนึ่ง

    ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕

    ท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนสี
    ความมืดมิด
    ค่อยๆสว่างไสว

    ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕

    ดั่งนิทานปรัมปรา
    ที่ได้ยินจนชินหู
    กับเรื่องต่างๆ

    ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕

    ความหนาวเย็น
    กลืนกินอารมณ์
    น่าขมขื่น

    ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕

    ความเหงาเพรียก
    เรียกหา
    ผ่าลำหู

    ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕

    จะมีเพียง
    งานเผาชิ้นหนึ่ง
    กับสิ่งมีชีวิตที่ใกล้สลบ

    ๖๖๖๖๖๖๖๖๖๖๖๖๖๖

    real-time post 06:13 am in 6 december

  3. nikonolism said,

    ในคืนนี้
    ในตอนนี้
    ผมไม่เหงา

    ……..

    นั่งคนเดียว
    คุยกับคน
    ที่คุ้นเคย

    ……..

    ผ่านคืนนี้ไป
    ผมก็เหงา
    เหมือนอย่างเคย

    ……..

    กลางคืน
    ดาวเต็มฟ้า
    ให้ผมดู

    ……..

    ดาวเป็นล้าน
    จ้องมองดู
    ผมเช่นกัน

    ……..

    ต่างตรงที่…
    มันไม่เหงา
    แต่…ผมเหงา

  4. ฮาริส said,

    เดินทางพุ่งออกขอบจักรวาล
    ฉันหดตัว หนักอึ้ง
    เล็ก

  5. missnicesun said,

    พิมพ์ก็เหงา
    ไม่พิมก์
    ก็เหงา

  6. หมอกยามเช้าขาวดุจปุยนุ่น
    มันทำให้ฉัน
    คิดถึงใครบางคน

    นกสองตัวเกาะอยู่บนกิ่งไม่ริมทาง
    ฉันมุ่งหน้าสู่ถนนสายที่คุ้นชิน
    แต่ก็ไร้ใครคนนั้นอยู่ที่ปลายทาง

    กลางฤดูร้อนแต่หมอกจัดไม่ชอบเลย
    มันทำให้ความคิดบางอย่าง
    ชัดเจนในสายหมอกที่เรือนราง

    ฉันไม่ต้องการใครมาร่วมทาง
    แค่อยากต้องการใครสักคน
    มาร่วม “เหงา”

    และแบ่งบันมันไปจากฉันบาง
    ในวันที่
    เหงาแทบขาดใจอย่างวันนี้


ใส่ความเห็น

