ธันวาคม 12, 2007

ความสุขเล็กๆน้อยๆบนรถ2แถว

Posted in เรื่องเล็ก ที่ 3:44 pm โดย epizilos

 คุณเคยเจอกับเหตุการณ์ประหลาดบ้างรึเปล่า ?

           

เหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นกับผมวันนี้

ปกติแล้วผมจะนั่งรถ2แถวเข้า-ออกซอยบ้านผมตลอด

แต่วันนี้ตอนขากลับผมเจอลุงคนหนึ่ง นั่งกับผมอยู่บนรถ คน 2คน บนรถ 2 แถว มันก็เหมือนจะเป็นเรื่องปกติธรรมดาทั่วไป แต่วันที่เหมือนจะธรรมดาทั่วไปกลับมีเรื่องที่ไม่ธรรมดาเกิดขึ่นกับผม เพราะขณะที่ผมกำลังนั่งเงียบๆอยู่คนเดียว อยู่ๆลุงเขาก็เข้ามาทักผมบอกขอจับมือหน่อยผมก็หันไปมองแบบลุงเขาคุยกับเราป่าวว่ะ ผมก็เลยชี้ตัวเองลุงเขาก็พยักหน้า ผมก็เลยอ่ะจับก็จับลุงเขาก็พูดขึ้นมาว่า “ยินดีที่ได้รู้จักน่ะเราบ้านใกล้เรือนเคียงกันอยู่จังหวัดเดียวกันรู้จักกันไว้ก็ไม่เสียหลาย” เขาก็ถามว่าผมชื่ออะไร เรียนที่ไหน  บ้านอยู่แถวไหน ฯลฯ ผมก็เลยถามลุงเขากลับไปบ้างไปๆมาๆก็คุยกันสนุกเลยคนที่ขึ้นมาใหม่ก็คงนึกว่าเป็นลุงเป็นหลานกันแท้ๆ (แต่จริงๆเพิ่งรู้จักเมื่อ5นาทีที่แล้วเอง) พอถึงที่หมายลุงเขาก็ลงแล้วบอกเอาไว้เจอกันใหม่น่ะลุงก็บ้านอยู่แถวๆนี้แหละไว้เราอาจจะได้เจอกันอีกก็ได้น่ะ

           

คือเรื่องที่ผมเล่าเนี่ยหลายคนอาจจะคิดว่าลุงเขาสติดีหรือป่าว แต่ผมว่าจะ ดีหรือ ไม่ดี ผมกลับรู้สึกแปลกๆยังไงก็ไม่รู้ (แปลกๆในทางที่ดี) เหมือนไม่ค่อยเจอคนแบบลุงคนนี้อ่ะแบบยิ้มแย้มแจ่มใสอัธยาศัยก็ดีน่ะผมว่าก็รู้สึกแบบเหมือนได้เพื่อนคนใหม่อ่ะเหมือนคนทั้งโลกรู้จักเราอย่างน้อยก็คนหนึ่งแหละ

              

2 ความเห็น »

  1. SSM said,

    ความรู้สึกเดียวกับตอนเขียน blog ปากกาเลย

    กับความรู้สึกแบบนี้ ที่จริงแล้วมันก็ไม่ได้แปลกอะไรเลย แต่เรากลับรู้สึกว่ามันประหลาด บางที เราอาจจะเป็นฝ่ายประหลาดเองก็ได้ ที่คิดว่าเรื่องแบบนี้มันประหลาด เพราะลุงเค้าก็คงไม่ได้รู้สึกแปลกอะไรเหมือนกัน กับการทักทายคนแปลกหน้า

    บางทีโลกนี้อาจจะหมุนเร็วเกินไป เกินกว่าจะเสียเวลา ไปกับเรื่องเล็กๆ แล้วก็เป็นได้

  2. อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในสังคมไทยสมัยใหม่นี้เยอะ ๆ จัง
    เหตุการณ์แบบนี้ดูประหลาดในสังคมสมัยใหม่อย่างไม่ต้องสงสัย
    แต่เหตุการณ์แบบนี้จะดูปกติมากมายกับสังคมที่วัตถุนิยมและความทันสมัยยังไปไม่ถึงครับ


ใส่ความเห็น

