มกราคม 7, 2008

คำ และความหมายของมัน

Posted in ถาม & ตอบ tagged , , , , , ที่ 10:05 pm โดย epizilos

ระหว่างคำว่า“คนที่เดินไปข้างหน้า”กับ“คนที่หยุดเดิน” คุณคิดว่า คำ2คำนี้ มันหมายถึงอะไร ?

       

         

สำหรับผมน่ะ  ผมคิดว่า”คนที่ก้าวไปข้างหน้า”เนี่ยเขาอาจจะมีความพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับบางสิ่งบางอย่างที่รอเขาอยู่ก็ได้แต่”คนที่หยุดเดิน”เขาก็อาจจะหยุดชะงักเพื่อจะคิดหรือไตร่ตรองอะไรบางอย่างอยู่ก็เป็นได้ 

แล้วสำหรับคุณล่ะ คิดว่า คำ 2คำนี่มันหมายถึงอะไร ?

      

6 ความเห็น »

  1. chelie said,

    เราเป็นคนอยู่ไม่นิ่ง
    เราชอบเดิน—

    แต่บางครั้งเราก็เหนื่อย
    เราหยุดเดิน–

    เดินและหยุดเดิน
    เป็นอย่างนี้สลับกันไป
    เราเดินแบบไม่รีบเท่าไหร่
    เพราะเราชอบชมบรรยากาศรอบรายทาง
    เราหยุดพัก เพราะบางครั้งเราคิดว่า
    “คนเราควรจะมีเวลาหยุดบ้าง”

    เท่านั้นเอง

  2. SSM said,

    บางที คนเราก็เอาแต่คิดที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างเดียว จ้องมองแต่เป้าหมาย อยากจะไปถึงมันให้เร็วที่สุด อยากจะไปถึงเป็นคนแรก โดยที่บางครั้ง การดันทุรัง พยายามฝืนตัวเองให้ก้าวเดินต่อไปทั้งๆที่ร่างกายนั้นล้าเหลือเกิน ล้วนแต่จะส่งผลร้ายให้แก่ตัวเราทั้งนั้น บางที การหยุดพัก ก็ไม่ได้เสียหายอะไร ตรงกันข้ามบางที การหยุดรอ ให้คนอื่นๆเดินตามเรามาจนทันก็ไม่ได้เสียหายอะไร บางทีเราอาจจะได้พบกับเพื่อนที่ทำให้การเดินทางของเราไม่เหงาจนเกินไปก็เป็นได้ หรือกระทั่งการหยุดพักเพื่อชมบรรยากาศโดยรอบของการเดินทางก็ตาม สิ่งเหล่านี้ล้วนมีความหมายทั้งสิ้น และบางที ไอ้บรรยากาศโดยรอบของการเดินทางนี้แหละ มีค่ากว่าจุดหมายหลายเท่านัก

    การหยุดนั้น ไม่ได้ไร้ประโยชน์ไปกว่าการก้าวไปข้างหน้าเลย ตรงกันข้าม บางทีการหยุดนั้นแหละ ทำให้เราสามารถไปต่อได้ หากการหยุดนั้นคือการ pause ไม่ใช่การ stop

  3. ค่อยค่อยเดิน
    ค่อยค่อยใช้ชีวิต
    ค่อยค่อยคิด…

  4. เดินไปเรื่อย
    หยุดพัก…เมื่ออยากหยุด
    แล้วก็เดินไปเรื่อยๆ …เมื่ออยากเดิน

  5. nikonolism said,

    ไปข้างหน้า มันเหนื่อยจัง…

    ขอพักหน่อย ตอนนี้ผมล้าแล้ว…

  6. siripat said,

    มันก็ขึ้นอยู่กับความตั้งใจกับปณิธานของคนเราเหมือนกันนะ แต่รู้สึกว่าส่วนใหญ่มักจะหยุดพักกันมากกว่า 55


ใส่ความเห็น

