มกราคม 25, 2008

My Diary1

Posted in เดินทาง tagged , , , ที่ 11:46 pm โดย abdunng

เมื่อซักประมาณ2เดือนก่อนผมได้เดินทางไปยังประเทศอเมริกาที่เมืองซานฟรานซิสโกเพื่อไปเยี่ยมพี่ที่เรียนอยู่ที่โน่นมา ผมไปอยู่ที่นั่นเป็นระยะเวลากว่า1เดือนผมก็กลับมาได้เดือนหนึ่งแล้วละ คอมดันพัง 555 เลยพึ่งมาได้เขียนก็ตอนนี้ละ โอเค

ความคิดแรกตอนที่แม่บอกผมว่าจะไปตอนเดือนธันวาผมก็ไม่ค่อยจะสุขเท่าไหร่ เพราะผมกะจะลงเรียนภาคพิเศษเลยอยากลงๆจะได้จบๆ แต่ดันต้องไปSFนี่สิ แต่พอไปแล้วความคิดนี้หายไปเลย 

บันทึกเมื่อวันที่23/12/50 -22.05

ผมออกเดินทางตั้งแต่วันที่23 ธันวา 2550เวลา10.30 ไปถึงSan Franciscoก็วันที่23 ธันวา 2550 เป็นเวลา10โมงที่นี่พี่ผมก็มารับจากสนามบินไปที่บ้านที่เช่า ดีโคตรๆบ้านนะอยู่แถว clarendon ave.ดีมากชอบ อยากอยู่แล้ววันแรกก็เข้าไปที่บ้านก่อนเจอเพื่อนพี่เป็นคนมาเลย์พูดอังกฤษดีมากคล่องสุดๆ ผมนี่เงียบแดกไม่รุจะพูดไร(แต่ฟังออกนะ :>)พักอยู่ที่บ้านประมาณ3-4ชั่วโมงพอ13-14.00น. ก็ออกจากบ้านไปแถบUnion Squareแถวๆdown town คนเยอะมาก homelessนี่แบบสุดๆ เยอะโคตรถ้าใครได้ไปนะแบบว่าเตีรยมใจเจอhomelessได้เลยเพียบแบบว่า งงเลยว่าทำไมประเทศแบบนี้มันมีได้เยอะขนาดนี้ แล้วเวลาน่าเบื่อก็มาเยือนแม่ผมจะซื้อเครื่องสำอางเดินซื้อก็เอาเวลาไปแล้วหลายชม.ก็เป็นเวลา17.00มีดพอดีกว่าจะได้ซื้ออย่างอื่น(ที่โน่นมืดเร็วตอนหน้าหนาว) ผมก็เลยได้ฤกษ์ ซื้อเสื้อกันหนาวงามๆไว้ตัว สวยดีราคาไม่แพงมาก 39.99$ หลังจากนั้นก็เดินไปเรื่อยๆ ผมสังเกตุว่าไม่เห็น7-11เลยตั้งแต่ทางจากสนามบินมายังที่บ้านและจากที่บ้านมายังunion square เอาหละหลังจากที่เดินๆชมๆแถวนั้นเสร็จสรรพ ดูรถรางดูห้าอง Nordstorm, Macyและพวกhomelessแล้ว ก็กลับบ้านมืดพอดี แค่19.00เอง อย่างกะสามทุ่มบ้านเรา เออใช่ก่อนกลับผมได้เข้าห้องน้ำสาธารณ เข้าไปธรรมดาๆห้องสะอาดดี แต่ตอนออก…ดันติด ออกไม่ได้ เริ่มเครียด คนข้างนอกเหมือนกับจะรู้เลยบอก “i will tell the janitor”(พอดีมันอยู่ในร้านMcDonald) เค้าก็ช่วยผมออกมาได้ ปรากฏว่าต้องหยอดเหรียญ quarterลงไปก่อนเข้าไม่งั้นมันจะล็อค ประสบการณ์ในห้องน้ำที่อเมริกาครั้งแรก ติดกับ ดีที่เค้าไม่ว่าไรแค่หัวร่อในความเซ่อของเรา เหอๆ หลังจากนั้นก่อนกลับก็ไปทานfast foodแบบสวนอาหารในห้างไทยอะ เป็นร้านไรไม่รุลองดู สั่งcalifonia rollมาอยากโซ้ยมานานละ ผักเยอะดี แป้งก็นิ่ม แต่จืดไปนิด โดยรวมอร่อยดี แล้วก็กลับบ้าน ถึงบ้านก็20.00ได้ละดูtvของมะกันอีกแป๊บ นั่นก็คือ sponge bobดุไปเยอะเลย แล้วก็มาเขียนอยู่เนี่ย นึกไรไม่ออกละนอนละ

นี่ตอนอยู่สุวรรณภูมิพอดีเพิ่งใช้กล้องเลยห่วย

ภาพจากบนhigh wayตัวเมืองSF

นี่ภาพบ้านพี่

ใส่ความเห็น

