มีนาคม 7, 2008

แคนโต้แห่ง การพักผ่อน (Mar/2008)

Posted in แคนโต้ tagged , , , , , , , ที่ 9:42 pm โดย mind expression

ทุกสิ่งทุกอย่างมีเริ่ม และแน่นอนก็ต้องมีสิ้นสุด แต่ในความเป็นจริงแล้ว การเริ่มต้น และ การสิ้นสุดมันเป็นแค่ จุด 2 จุด เพียงเท่านั้น สิ่งที่เป็นแก่นมันอยู่ที่ ระหว่าง การเริ่มต้น และ การสิ้นสุด ต่างหาก หรือก็คือ ระหว่างทาง นั้นเอง ระหว่างทางนั้น มีอะไรมากมายให้เราได้เจอ มีทั้งเรื่องที่ตื่นเต้น มีทั้งเรื่องที่ทำให้เรายิ้มหรือหัวเราะออกมา มีทั้งผู้คนมากมาย ผ่านเข้ามา ผ่านออกไป มีสิ่งต่างๆมากมายให้ได้เจอ และแน่นอนว่า เส้นทางทุกทาง ไม่ได้ราบเรียบเสมอไป บางครั้ง มันก็มีหลุม มีบ่อ หลายๆครั้ง เราก็เห็นและหลีกเลี่ยงมันได้ก่อน แต่ก็อีกหลายๆครั้งเช่นกัน ที่เราไม่ทันได้สังเกตุเห็นมัน ทำให้เราสะดุด เสียการทรงตัวไปชั่วขณะหนึ่ง หรือ บางคนอาจจะ หกล้มลงไปก็มี บางครั้ง เราเจอหลุม เจอบ่อ มากมาย ที่สร้างบาดแผลให้กับเรา จนเรารู้สึกท้อแท้ รู้สึกเหนื่อย อยากจะหันหลังแล้วเดินกลับ

นั้นคือที่มาของแคนโต้ในเดือนนี้ครับ ทุกคนคงเคยเจอกับปัญหามาบ้าง ในชีวิตนี้ และแน่นอน ทุกครั้งที่เราพบเจอกับปัญหา แม้ว่าเราจะสามารถผ่านพ้นมันไปได้ แต่หลายๆครั้ง เรี่ยวแรงเราก็หายไปพร้อมกับปัญหานั้นด้วย แคนโต้เดือนนี้จึงเป็นเรื่องของ การพักผ่อน ครับ สิ่งมีชีวิตทุกชนิดต้องการ การพักผ่อน คนเราก็เช่นกันครับ เพราะงั้นผมจึงอยากชวนมาแต่งอะไรที่ อ่านแล้วรู้สึกผ่อนคลาย คล้ายการได้พักผ่อน อาจจะเป็นเรื่องตลก หรืออาจจะเป็นเรื่องที่เราประทัปใจ กระทั่งเรื่องที่ทำให้เรายิ้มเล็กๆที่มุมปากได้ แค่นี้ก็เพียงพอแล้วครับ

แม้อาจจะไม่สามารถเทียบเท่ากับการพักผ่อนเช่นการนอนหลับได้ แต่อย่างน้อย แค่ช่วยคลายความเครียดที่มีอยู่ให้มันลดลงบ้างซักเล็กน้อย ก็ถือว่าคุ้มแล้วครับ

    

สุขสันต์วันหยุดครับ

6 ความเห็น »

  1. abdunng said,

    พักผ่อน
    คำนี่ฟังแล้วสบาย
    สบายทั้งกายและใจ
    ———

    คิดแล้วมันเซง
    คนอื่นพัก
    ผมเลิกพัก
    ———

    ไม่อยากจะเป็นแบบนี้
    แต่ระบบมันพาไป
    ไปไหนไปกันกับระบบ
    ———

    พักไม่ได้
    ไม่ได้พัก
    ไม่ได้ผ่อน
    ———

    พักทำไม
    พักแล้วขี้เกียจ
    เริ่มงานตอนนี้จะดีกว่า

  2. SSM said,

    คิดให้ตาย คิดไม่ออก
    พอหยุดคิด
    เสือกคิดออก
    ……….
    เด็กน้อย มีไอติม กับลูกโป่ง
    ลูกโป่งแตก
    แต่ไอ้ติมยังอยู่
    ……….
    3 บรรทัด
    ไม่เคย
    พอ
    ……….
    พักทำไม
    บ่อยๆ
    ไม่เหนื่อยบ้างหรอ
    ……….
    นอนไม่หลับ
    เพราะความคิด
    ไม่ยอมพัก
    ……….
    วันหยุด
    มีทำไม
    ถ้าไม่หยุด

  3. yawaiam said,

    ก็น่านน่ะซี
    น่าจะเรียก”วันไม่หยุด”นะ
    แล้วทำไม”วันหยุด”ถึง”ไม่หยุด”ล่ะ

  4. siripat said,

    การพักผ่อน
    สิ่งที่ทุกคน
    เฝ้าฝันใฝ่ถึง

    ใคร่คิดคำนึง
    ว่าวันๆหนึ่ง
    จะได้ทำอะไร

    แต่แล้วทำไม
    มันว่างเกินไป
    ไม่รู้จุดหมาย

    บางทีภายหลัง
    คิดควรจริงจัง
    กับชีวิตในอนาคต

    หมดเวลาแล้วสิ
    ความเป็นเด็ก
    ผู้เฝ้าฝันถึงวันว่าง

    แม้จิตใจภายใน
    ยังคิดถึงร่ำไป
    กับการพักผ่อน

    จะกลัวทำไม
    เมื่อท้ายที่สุด
    จุดจบคือพักผ่อน

  5. lek said,

    Birth is pleasant.
    Death is peaceful.
    Transition between two is painful.

  6. s.m. said,

    หากมีชีวิตอยู่
    จะไม่มี
    คำว่า”พักผ่อน”


ใส่ความเห็น

