ธันวาคม 13, 2008

การอ่านใจ

Posted in นอกเรื่อง, สังคม, เรื่องสั้น ที่ 10:30 pm โดย PP@UL

สำหรับผมนะ การอ่านใจผมคิดว่าเป็นสิ่งหรือความสามารถพิเศษที่ใครนั้นก็อยากมี เพราะการที่เรา
อ่านใจคนอื่นได้  มันก็อาจจะช่วยทำให้เราสามารถดำเนินชีวิตได้ดีขึ้น เราจะสามารถได้ยินความคิดของคนอื่นที่อยู่รอบๆตัวเราอะไรที่เป็นจริงออกมาในขณะที่เค้าคุยกับเราหรือไม่ก็ตาม ซึ่งต่างจากคำพูดที่คนเค้าพูดกับเราอีกอย่างนึง ปากกับใจไม่ตรงกัน แต่บางครั้งการอ่านใจนั้นบางครั้งมันก็อาจจะเป็นเรื่องที่เราเองนั้นไม่อยากจะรับรู้ บางครั้งมันก็เป็นเสียงที่ก้องอยู่ในหัวว่าคนนั้นคิดอะไรคนคนนู้นคิดอย่างไร แต่ผมคิดว่าการอ่านใจคนอื่นได้นั้น มันก็ไม่ใช่สิ่งที่น่าอภิรมย์ซักเท่าไหร่ เพราะถ้าเกิดมนุษย์ทุกนะสามารถอ่านใจคนอื่นได้คงไม่มีใครอยากจะอยู่รวมกันเป็นกลุ่มหรอก นั้นก็เพราะมนุษย์อยู่ด้วยกันได้ด้วยการโกหก การที่เรานั้นไม่รู้ความคิดของคนอื่นมันจะเป็นการดีซะกว่า เพราะคนที่จริงใจจริงๆ พูดได้ตรงอย่างที่ใจคิดนั้นหายากนะครับ ในโลกนี้

3 ความเห็น »

  1. yawaiam said,

    การอ่านใจคนได้ทั้งหมด
    มีทั้งผลดีและผลเสีย
    บางครั้งไม่รู้…ก็ดีกว่ารู้ไปเสียทุกเรื่อง

    และความจริงใจเป็นนิสัยที่ดี
    แต่เคยเจอกับตัวเองว่า
    บางครั้งพูดด้วยความจริงใจ
    บางทีก็กระเทือนจิตใจคนอื่น
    เลยต้องเตือนสติตนเองไว้เสมอว่า
    อย่าพูดอะไรอย่างใจคิดทั้งหมด
    นิ่ง ๆ บ้างก็จะดีกว่า

    ต้องเชื่อสุภาษิต
    …พูดไปสองไพเบี้ย
    นิ่งเสียตำลึงทอง….

  2. ถ้าผมอ่านใจได้ก็ดีอ่ะสิจะได้อ่านใจสาว ๆ ๆว่าคิดยังไงกับผม 5 5 5
    แต่ก็มีข้อเสียอยู่ดี ถ้าเราเจอคนที่คิดไม่ดีกับเราหรือไม่ชอบเราล่ะ เราจะเสียความรู้สึก เสียใจด้วย

  3. เกม said,

    การอ่านใจคนนีี่่เป็นเรื่องที่ยากนะคับ เพราะคนสมัยนี้รู้หน้าไม่รู้ใจ ถึงจะ รู้ใจแต่สำหรับบางคนเป็นใจที่ไม่แน่นอนคิด ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง


ใส่ความเห็น

